Thứ Sáu, 16 tháng 3, 2012

Khắc phục phòng ngủ thiếu sáng


Phòng ngủ thiếu ánh sáng nên được khắc phục như thế nào cho phù hợp?

KTS Phạm Minh Hiếu, Công ty Cổ phần Sông Đà Thăng Long cho biết: Phòng ngủ là không gian riêng tư, nhưng cũng không nên để nó quá tối tăm. Một phòng ngủ thiếu sáng có thể khắc phục được với một vài mẹo xử lý sau: Hãy chọn tông màu sáng làm chủ đạo như màu trắng ngà, màu kem hoặc màu phấn nhạt để phòng ngủ sáng hơn mà vẫn giữ được sự ấm cúng.
 
Phòng ngủ thiếu sáng có thể khắc phục được bằng cách chọn tông màu sáng làm chủ đạo.

Chất liệu vải bóng sử dụng trong phòng ngủ cho chăn ga gối đệm cũng có thể phản xạ ánh sáng tốt và làm cho căn phòng sáng hơn đôi chút. Những tấm rèm được làm bằng chất liệu vải dày thường tạo ra một không gian phòng ngủ sang trọng nhưng vào ban ngày bạn nên thu những tấm rèm thật gọn để phòng ngủ có thể lấy được càng nhiều ánh sáng trời càng tốt. Các đồ đạc và phụ kiện trong phòng ngủ, nếu sử dụng chất liệu gỗ bạn nên lựa chọn loại gỗ sáng màu và tốt nhất thì bạn hãy lựa chọn đồ đạc có độ bóng hoặc làm từ chất liệu kính để có thể phản xạ ánh sáng tốt hơn.

Sử dụng đèn cũng là một nghệ thuật. Đèn trần thường được dùng là loại đèn mắt trâu, lắp vào trần giả hoặc trần trang trí. Loại đèn này tập trung ánh sáng vào một vùng và có thể xoay được nên bạn có thể bố trí ánh sáng vào đúng điểm bạn muốn. Kết hợp cùng đèn đầu giường sẽ cho ánh sáng đủ ấm và sáng cho căn phòng của bạn. Đèn tường cũng là một giải pháp hữu hiệu bởi ánh sáng đèn tường không chỉ tạo điểm nhấn cho căn phòng mà còn có tác dụng chiếu sáng khá ấn tượng.
(Theo bee)

1 nhận xét:

  1. sáng , sáng sẽ đẹp , thích nhỉ , ước ao nhỉ
    cuộc sống bận rộn làm cho con người ta luôn muốn kiếm về thiên nhiên , thiết kế vườn rau giúp cho con người tìm chỗ thư giản , hãy chọn cho mình những mẫu thiet ke vuon rau đẹp và sáng tạo

    Trả lờiXóa